Kết quả nghiên cứu khoa học

Cao định chuẩn – Con đường dẫn tới chất lượng vượt chuẩn của Anvy

Cao định chuẩn – một trong những tiêu chuẩn bắt buộc phải có trong quy trình sản xuất sản phẩm của nhà máy Anvy. Vậy cao định chuẩn là gì? Nó có vai trò như thế nào?

Cao định chuẩn là gì?

Cao định chuẩn là tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng cao dược liệu của Anvy.

Với mỗi dược liệu, chúng tôi xác định hoạt chất chính và hàm lượng cần thiết để đạt tác dụng như mong muốn. Ví dụ: Với chi tử, hoạt chất chính giúp trung hòa acid, giảm acid dạ dày là Geniposide, hàm lượng Geniposite > 0,3% mới đạt tiêu chuẩn.

Bởi vậy, cao dược liệu thu được sau khi chiết xuất và cô đặc sẽ được đem đi kiểm nghiệm tại phòng kiểm nghiệm Anvy. Sau đó, chỉ những lô dược liệu đạt tiêu chuẩn mới được sử dụng trong sản xuất.

cao-dinh-chuan-02
Quá trình chiết xuất cao dược liệu.
cao-dinh-chuan-03
Cao dược liệu thu được sau khi chiết xuất và cô đặc sẽ được đem đi kiểm nghiệm tại phòng kiểm nghiệm Anvy.

Vì sao cần cao định chuẩn

Nhiều sản phẩm của Anvy thuộc nhóm thực phẩm chức năng nên không cần định lượng mà chỉ cần định tính hoạt chất, tức là chỉ cần xác định trong sản phẩm có chứa hoạt chất đó hay không, chứ không cần xác định chứa bao nhiêu. Bởi vậy, việc định lượng hoạt chất có vẻ như không cần thiết.

Anvy “thừa giấy vẽ voi”?

Không. Tiêu chuẩn này gây tốn kém thêm về tiền của, thời gian, công sức, nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm làm vì biết rằng, đó là cách duy nhất để kiểm soát được chất lượng sản phẩm, để những lời cam kết từ Anvy không bao giờ là những lời nói vô căn cứ.

Hàm lượng hoạt chất trong dược liệu bị ảnh hưởng bởi vô vàn yếu tố, từ giống loài, thổ nhưỡng, khí hậu, thời điểm thu hái đến cách sơ chế, cách bảo quản… Bởi vậy, mặc dù đã lựa chọn những nguồn dược liệu uy tín nhất, Anvy nhận thấy, việc định lượng hoạt chất trước khi sản xuất vẫn là yếu tố bắt buộc. Chỉ khi thấy số liệu trên máy, chúng tôi mới tin rằng dược liệu đủ tiêu chuẩn tạo nên sản phẩm chất lượng.

cao-dinh-chuan
Áp dụng cao định chuẩn trong sản xuất giúp Anvy kiểm soát được chất lượng mỗi sản phẩm.

GS.TS. Dương Trọng Hiếu – nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương từng nói: “Thuốc nào cần hoạt chất gì, hàm lượng bao nhiêu là đủ, tiêu chí như thế nào, chẳng hạn trong sâm cần có bao nhiêu saponin là đủ… thì chúng ta lại chưa thực hiện”. Đó là thực trạng chung tại Việt Nam, nhưng không phải tại Anvy.

Áp dụng cao định chuẩn mang lại khác biệt gì?

Bạn đã hình dung ra được cao định chuẩn ảnh hưởng thế nào tới hiệu quả sản phẩm chưa?

cao-dinh-chuan-04

Nếu như không áp dụng tiêu chuẩn cao định chuẩn, mỗi lô sản phẩm sẽ có chất lượng khác nhau, và mang lại hiệu quả sử dụng khác nhau.

Cao định chuẩn cùng với công nghệ EECV (công nghệ chiết xuất giúp tách chiết tối đa và bảo toàn nguyên vẹn tác dụng của hoạt chất) là bộ đôi quyền năng giúp Anvy cam kết mỗi sản phẩm đều hiệu quả mạnh mẽ hơn các sản phẩm thông thường khác trên thị trường.

Có thể nói, cao định chuẩn là con đường dẫn tới chất lượng vượt chuẩn của Anvy.

Nguồn: Anvitra.vn

Osaio có bán tại các
phòng khám, nhà thuốc trên toàn quốc