Báo chí đưa tin

Dược liệu sạch tạo nên sự “khác biệt” cho ANVY

Công ty cổ phần ANVY  là một trong những đơn vị hiếm hoi mạnh dạn triển khai đầu tư vùng trồng dược liệu sạch với quy mô hàng nhìn hecta. Vùng dược liệu được trồng ở 2 vùng núi Thái Bình và Hà Giang với diện tích lên tới gần 2.000 ha.

Với việc đầu tư trồng dược liệu tại chỗ, ANVY hiểu rằng chi phí dược liệu sẽ tăng lên hàng chục lần. Tuy nhiên, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh đưa đến người dùng những sản phẩm “không chỉ tốt mà còn phải sạch” ANVY đã triển khai dự án trồng dược liệu ở 2 vùng núi Hà Giang, Thái Bình. Dự án trồng dược liệu sạch của ANVY đã nhận được sự đồng thuận lớn từ cấp chính quyền. Kết quả này được ghi nhận bằng cột mốc đáng trân trọng.

Vào ngày 26/10/2017, UBND tỉnh Hà Giang phê duyệt và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Giang đã chính thức cấp giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Trồng dược liệu và nấm dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO (tiêu chuẩn thực hành tốt trồng trọt và thu hái dược liệu theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới) cho Công ty Cổ phần ANVY Hà Giang (ANVY Hà Giang).

Theo đó, UBND tỉnh Hà Giang đồng ý để ANVY Hà Giang trồng dược liệu trên quy mô 1.600 ha tại địa bàn huyện Quản Bạ.

Một trong những vườn dược liệu tại Hà Giang nằm trong dự án dược liệu sạch của công ty ANVY

Hiện tại, vườn dược liệu của ANVY Hà Giang đã phát triển lên quy mô lớn với nhiều loài dược liệu quý. Có tổng cộng 21 loài dược liệu được ANVY Hà Giang lựa chọn để trồng. Trong đó có những loài dược liệu bản địa quý hiếm như như: thạch ngọc tía, lan kim tuyến, thất diệp nhất chi hoa, sâm vũ diệp, nấm lim xanh, nấm vân chi… Cùng với đó là một số loài dược liêu có nguồn gốc từ Trung Quốc như: địa hoàng, ngưu tất, đan sâm, sài hồ, bạch truật, bạch thược, đông trùng hạ thảo, nấm thượng hoàng, nấm bạch linh… cũng được di thực về trồng để phục vụ cho nhu cầu chiết xuất dược liệu của nhà máy ANVY tại Hưng Yên và cung ứng cho nhu cầu thị trường.

50ha diện tích được sử dụng để trồng những loài dược liệu quý như: địa hoàng, ngưu tất, bạch truật, đan sâm và bạch thược…Diện tích được phân bố phù hợp để trồng các loài dược liệu:

– 6ha: trồng Đan sâm trong đó có 5ha sử dụng nguồn giống từ hạt, 1ha sử dụng nguồn giống từ nuôi cấy mô.

– 3ha: trồng Địa hoàng,

– Gần 3ha: trồng Bạch truật…..

Cây đản Sâm - hà Giang

Cây Đan sâm đang phát triển tốt, màu mỡ tại vườn dược liệu Hà Giang 

Riêng đối với cây bạch thược, ANVY Hà Giang là đơn vị đầu tiên thực hiện việc di thực và nhân giống thành công loài cây này tại Việt Nam.

Ngoài vùng dược liệu Hà Giang, ANVY  mở rộng diện tích trồng dược liệu ở Quỳnh Phụ, Thái Bình với quy mô 1.5ha. Điều này cho thấy ANVY đang có mong muốn nhân rộng quy mô trồng dược liệu ở nhiều nơi với sợi dây xuyên suốt “mỗi vùng mỗi loại dược liệu” để thu được chất lượng tốt nhất. Vùng dược liệu Quỳnh Lâm (Quỳnh Phụ, Thái Bình) được sử dụng để trồng Địa Hoàng. Kì vọng 1,5ha Địa Hoàng sẽ cho 45 tấn củ. Đây được coi là bước tiến dài hạn của ANVY trong thời gian tới.

vùng dược liệu Thái Bình

Vùng dược liệu Thái Bình hứa hẹn là nơi cung cấp nguyên liệu Địa hoàng lớn cho ANVY

Phân bón dược liệu hoàn toàn từ phân hữu cơ được lấy từ chính dự án nuôi 10.000 con lợn ở ANVY. Dược liệu sạch là nền tảng đầu tiên tạo nên một sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe. Hiện nay, Công ty ANVY có những sản phẩm được sản xuất 100% từ những loại dược liệu trồng ở 2 vùng núi Hà Giang, Thái Bình là: hỗn dịch thảo dược Obati 1, Obati 2, Obati 3; viên vận mạch Cikan; viên đại tràng anvida; hỗn dịch Anvitra.

Mới đây, vườn trồng dược liệu ANVY (ANVY Hà Giang) vinh được Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh ghé thăm. Đây là sự động viên, động lực to lớn để ANVY duy trì, mở rộng dự án trồng dược liệu ở nhiều vùng núi, đêm đến nguồn nguyên liệu chất lượng.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác thăm mô hình trồng dược liệu của ANVY. Ảnh VietQ.

Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dược liệu, dược phẩm, ANVY mong muốn cung cấp những dược phẩm chất lượng thông qua vùng dược liệu sạch.

Osaio có bán tại các
phòng khám, nhà thuốc trên toàn quốc