Tin tức

Công nghệ EECV – Chìa khóa mở ra “kho báu” từ thảo dược

Công nghệ EECV là gì? Áp dụng công nghệ EECV trong sản xuất Anvy như thế nào? Giá trị đạt được từ công nghệ này là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.

Mục lục

Công thức tốt chưa đủ để tạo nên sản phẩm tốt, nếu chiết xuất không thành công

Thiên nhiên kì diệu ban tặng cho con người hàng vạn loại thảo dược với tác dụng chữa bệnh đáng kinh ngạc. Những nhà khoa học của Anvy thường mất nhiều năm để tìm hiểu, lựa chọn, kết hợp các loại thảo dược tốt nhất tạo nên công thức tối ưu, đẩy lùi bệnh tật, mang lại sức khỏe cho con người.

Thế nhưng, điều đó vẫn chưa đủ, làm sao để chiết xuất được các hoạt chất và bảo toàn tác dụng để đưa vào sản phẩm, tiếp tục là một thách thức.

Công nghệ chiết xuất thông thường có hiệu suất chiết thấp, chỉ đạt 20-40%, lại thêm nhiều hoạt chất bị mất tác dụng vì chiết ở nhiệt độ cao, thời gian kéo dài nên hoạt chất không còn được bao nhiêu, sản phẩm cuối cùng kém hiệu quả.

Để vượt qua trở ngại này, Anvy lựa chọn công nghệ EECV (chuyển giao từ Devex- CHLB Đức). Công nghệ tiên tiến từ CHLB Đức không chỉ giúp chúng tôi chiết được 90% hoạt chất có trong thảo dược mà còn bảo toàn nguyên vẹn tác dụng của hoạt chất.

cong-nghe-EECV
                  Dây chuyền do hãng Devex thiết kế đã được lắp đặt tại Nhà máy ANVY

Tại sao lại kì diệu đến vậy? Xin mời bạn đọc tiếp tục tìm hiểu

Công nghệ EECV là gì?

EECV là công nghệ chiết xuất tự động, khép kín trong điều kiện chân không, được hãng Devex- CHLD Đức chuyển giao cho Anvy từ năm 2018. EECV mang lại khả năng chiết xuất tốt nhất các hoạt chất từ thảo dược.

Ứng dụng công nghệ EECV trong sản xuất sản phẩm Anvy như thế nào?

Một sản phẩm của Anvy thường trải qua quy trình gồm 6 bước: Nạp liệu – Chiết xuất – Cô đặc, Bay hơi – Pha chế – Đóng gói – Hoàn thiện

Công nghệ EECV áp dụng trong giai đoạn Chiết xuất và Bay hơi, là những giai đoạn quan trọng nhất quyết định chất lượng của sản phẩm.

Trong giai đoạn Chiết xuất: Quá trình chiết xuất được thực hiện bởi hệ thống 4 nồi tự động. Hệ thống có thể chiết được bởi các dung môi khác nhau như nước, cồn, aceton… Nhiều phương pháp chiết xuất được tích hợp sẵn trong thiết bị như chiết xuất xuôi dòng, ngược dòng, áp xuất cao, áp xuất giảm. Tùy từng vị dược liệu, phương pháp chiết xuất được nghiên cứu phù hợp nhất để đảm bảo thu được tối đa hoạt chất trong dược liệu đi vào thành phẩm cuối cùng

Trong giai đoạn Bay hơi: Dịch chiết sẽ được chuyển trực tiếp từ hệ thống chiết xuất sang hệ thống bay hơi gồm 3 nồi. Quá trình bay hơi thực hiện ở điều kiện chân không, áp suất âm. Ở áp suất này nhiệt độ sôi của nước hay các dung môi khác đều < 60 độ C, nhờ đó hoạt chất trong các dược liệu được bảo toàn tốt nhất.

Ý kiến chuyên gia

Tại lễ bàn giao công nghệ, ông Sven Wildfoerster- Giám đốc điều hành DEVEX, khẳng định tính ưu việt của dây chuyền do Devex lắp đặt tại ANVY: “DEVEX là nhà sản xuất  dây chuyền công nghệ chiết xuất hàng đầu của Đức và châu Âu. Dây chuyền công nghệ chúng tôi chuyển giao cho ANVY là một dây chuyền chiết xuất đồng bộ hiện đại với quy trình khép kín từ công đoạn cấp nguyên liệu, dung môi, đến công đoạn chiết suất, bay hơi, cô đặc, tiệt trùng, sấy khô, làm giàu hoạt chất… hoàn toàn tự động, liên tục đầu tiên tại Việt Nam và trong khu vực.

Với dây chuyền công nghệ chuyển giao này, chúng tôi tin rằng ANVY sẽ trở thành đơn vị dẫn đầu về công nghệ và năng lực chiết xuất. Các sản phẩm sản xuất của ANVY sẽ đạt các tiêu chuẩn chất lượng Đức và Châu Âu và có thể thực hiện mục tiêu xuất khẩu thành phẩm vào thị trường châu Âu cũng như quốc tế.”

cong-nghe-eecv
Ông Sven Wildfoerster cũng khẳng định các sản phẩm của Anvy (bao gồm cả Anvitra) hoàn toàn xuất khẩu được sang thị trường châu Âu và quốc tế nhờ công nghệ sản xuất hiện đại bậc nhất.

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Thị Bình – Trưởng khoa TDCN, BV Bạch Mai cũng nhận định: “Việc chiết xuất bằng công nghệ EECV đã mang lại hiệu quả vượt trội cho các sản phẩm nhờ hàm lượng cao gấp nhiều lần và sự bảo toàn nguyên vẹn dược tính của hoạt chất.”

cong-nghe-EECV-02
TS.BS Phạm Thị Bình đánh giá cao công nghệ EECV trong sản xuất các thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Anvy.

Giá trị mang lại

Công nghệ thông thường chỉ chiết được 20-40% hoạt chất, lại còn “hên xui” vì không biết bao nhiêu phân trăm bị biến chất bởi nhiệt. EECV giúp Anvy vượt qua khó khăn mà hầu hết các doanh nghiệp đều đang mắc phải. Nhưng quan trọng hơn cả, nhờ công nghệ này Anvy đã mở ra kho báu chứa đựng sức mạnh từ thảo dược thiên nhiên, và trao tặng món quà này, mang lại sức khỏe và cuộc sống thoải mái cho tất cả mọi người.

Nguồn: Anvitra.vn

Osaio có bán tại các
phòng khám, nhà thuốc trên toàn quốc